Ngoài việc chú ý đến bài trí, sắp xếp ban thờ, gia chủ cũng cần quan tâm và nắm được các kích thước ban thờ treo tường sao cho tuân thủ theo các quy luật Phong thủy để gia đình gặp may mắn, bình an và mọi sự thuận lợi. Việc tuân theo phong thủy điển hình là thiết kế phòng thờ với kích thước bàn thờ theo lỗ ban.

Hiện nay, hai loại ban thờ được sử dụng phổ biến nhất là ban thờ treo tường và tủ thờ. Khi chọn bàn thờ các kích thước bạn cần quan tâm đến là chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. Các kích thước này không theo một quy định cụ thể nào mà tùy thuộc vào không gian rộng hẹp của nhà bạn để lựa chọn “số đo” lớn nhỏ khác nhau. Tuy vậy theo phong thủy, bạn nên lựa chọn các kích thước trên sao cho các kích thước này rơi vào các cung “cát” của thước Lỗ Ban là đạt yêu cầu.

Chiều cao đặt bàn thờ treo tường theo thiết kế phong thủy:

Chọn kích thước bàn thờ treo tường hướng lỗ ban

Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 810 mm (Tài Vượng)

Kích thước bàn thờ treo tường 480 x 810 là loại bàn thờ treo phù hợp với  các loại hình không gian thờ cúng nhỏ được thiết kế phong thủy  giành riêng cho những gia chủ có nhu cầu  bố trí 1 bát hương và bày các đồ lễ khác đi kèm trên bàn thờ nhưng không quá nhiều.

– Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880 mm (Tiến Bảo)

Kích thước bàn thờ treo tường 480 x 880 là loại bàn thờ treo phổ biến phù hợp với các loại hình không gian được thiết kế giành riêng cho những gia chủ có nhu cầu  bố trí 01 bát hương và bày các đồ lễ khác đi kèm trên bàn thờ. Đặc biệt trong các không gian chung cư có diện tích nhỏ hẹp, Kích thước bàn thờ treo tường 480 x 880 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian thờ cúng của gia đình mình. Diện tích không gian phù hợp: cho không gian nhỏ dưới 25m2.

– Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

Kích thước bàn thờ treo tường 495x 950 là loại bàn thờ treo tường được thiết kế cho không gian không quá rộng rãi, phù hợp với  gia chủ có nhu cầu bày 01 bát hương và muốn đảm bảo có độ rộng rãi cho việc bày trí đồ lễ khác trên bàn thờ. Diện tích không gian phù hợp: 25 m2.

– Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 560 mm (Tài Vượng) x Rộng 950 mm (Tài Vượng)

Kích thước bàn thờ treo tường 560 x 950 là loại bàn thờ treo được thiết kế cho những không gian không quá rộng rãi phù hợp với những  gia chủ có nhu cầu bày 03 bát hương và các đồ lễ khác vừa phải trên bàn thờ.  Diện tích không gian phù hợp: 25-30m2.

– Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 610 mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Kích thước bàn thờ treo tường 60 x 1070 là loại bàn thờ treo tường được thiết kế cho những không gian thờ cũng tương đối rộng dành cho nhà thờ họ. Với kích thước này, ngoài 3 bát hương, bàn thờ  còn có thể để được những vật thờ cúng cần thiết như: Lư hương, bộ ngũ sự, mâm bồng, lọ hoa,… Diện tích không gian phù hợp: trên 30m2.

Tất cả các kích thước bàn thờ treo tường được đề xuất của chúng tôi đều được lấy theo phong thủy thước Lỗ Ban, nhằm mục đích mang lại sự may mắn, cát lợi cho gia chủ. Ngoài ra còn có một vài kích thước bàn thờ treo tường khác bé hơn hoặc lớn hơn được khách hàng yêu cầu để thuận tiện nhất cho việc bài trí trong nhưng không gian sống hoặc không gian thờ cúng mà quý khách

Trên đây là một vài kích thước bàn thờ thờ treo tường theo phong thủy và phù hợp với không gian ngôi nhà Việt. Bạn nên tham khảo lựa chọn để có một mẫu bàn thờ ưng ý để khi sử dụng, gia chủ hoàn toàn yên tâm và ưng ý nhất. Sự thư thái, an lòng và trân trọng khi sử dụng sản phẩm trong không gian tâm linh sẽ mang lại cho mỗi gia đình cuộc sống thanh bình, ấm êm và hạnh phúc tròn đầy.